วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

กลบรอยคล้ำใต้ตา ใช้อะไรกลบดี ตาเป็นแพนด้าแล้ว!



ช่วงนี้ใครติดนอนดึกแบบ อ่านนิยายดูซีรีส์เพลินไปสักนิด ตอนเช้าตื่นมาเลยมีรอยคล้ำแพนด้าใต้ตาแล้วหน้าดูโทรมไม่ไหว อย่ากังวลไปเลยค่ะ เพราะอำนาจของเครื่องสำอางช่วยสาวๆ ได้น้า วันนี้เราเลยมีวิธีกลบรอยคล้ำใต้ตามาฝาก และมาตอบโจทย์ด้วยค่ะว่ารอยคล้ำใต้ตาใช้เครื่องสำอางอะไรกลบได้บ้าง ตามมาดูกันเลย

ใช้คอนซีลเลอร์



สำหรับวิธีแรกเลย จะใช้คอนซีลเลอร์ เครื่องสำอางยอดนิยมในการกลบรอยคล้ำหรือรอยแดงจากสิว วิธีก็ง่ายๆ แค่ใช้คอนซีลเลอร์แต้มบริเวณใต้ตาแล้วเกลี่ยให้เนียนแล้วค่อยใช้แป้งฝุ่นปัดซ้ำ ก็จะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาได้แล้วค่ะ


ใช้เบสสีส้ม



ต่อมาคือใช้เบสหรือคอร์เรคเตอร์สีส้ม ที่ช่วยปรับสีผิวที่คล้ำให้ดูสว่างขึ้น เกลี่ยบริเวณใต้ดวงตาแล้วใช้รองพื้นทาทับ เสร็จแล้วก็เกลี่ยให้เนียน รอยคล้ำใต้ดวงตาก็จะหายไป พร้อมแต่งตาในขั้นตอนต่อไป



ใช้ลิปสติกสีแดง



ในกรณีที่ไม่มีเบสหรือคอร์เรคเตอร์ ก็สามารถใช้เป็นลิปสติกเนื้อสีแดงหรือสีส้มทาใต้ตากันก่อน แล้วใช้คอนซีลเลอร์แต้มทับแล้วเกลี่ยให้ดูเสมอกันด้วยแปรงแต่งหน้า ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาได้ค่ะ


ใช้คุชชั่น



เนื่องจากคุชชั่นเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นอยู่แล้วนะคะ สาวๆ สามารถใช้คุชชั่นที่ช่วยปกปิดตบเบาๆ ใต้ดวงตาก่อนแต่งหน้า ก็ช่วยกลบรอบคล้ำใดวงตาได้เช่นเดียวกันค่ะ แต่คุชชั่นอาจจะไม่ติดทนเท่าคอนซีลเลอร์ เลยต้องเติมบ่อยหน่อยค่ะ


ใช้รองพื้น



สุดท้าย สาวๆ สามารถเลือกใช้รองพื้นแบบปกปิดคู่กับฟองน้ำแต่งหน้า ตบเบาๆ ใต้ดวงตาแล้วเบลนด์ให้ทั่วเพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้ด้วยนะคะ หรือจะใช้เป็น BB หรือ CC ครีมก็ได้ แต่หลังจากเกลี่ยแล้วให้ลงด้วยแป้งฝุ่น จะทำให้ดูเนียนมากยิ่งขึ้น


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รองพื้นถูกและดี ได้ลุคแพงในราคาไม่แรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น