วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2563

[OPINION] "3 ดาวดัง" ที่ควรย้ายออกจากรังม้าลายเพื่อหาความท้าทายใหม่


ยูเวนตุส คือหนึ่งในสโมสรที่ทรงอิทธิพลอยู่บนโลกแห่งฟุตบอลมานานหลายทศวรรษ และถึงแม้วงการลูกหนังอิตาลีจะไม่ได้น่าเกรงขามเหมือนสมัยก่อนแล้ว แต่ทัพม้าลายก็ยังคงโดดเด่นและยิ่งใหญ่ได้อยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังดึง คริสเตียโน โรนัลโด้ มาอยู่ด้วยเมื่อปีก่อน

ในขณะที่ทีมอื่นๆอย่าง เอซี มิลานอินเตอร์ มิลาน ฯลฯ เข้าสู่ภาวะถอยหลังลงคลอง ปล่อยผู้เล่นระดับโลกออกไปจนกลายเป็นยักษ์หลับ แต่ทัพม้าลายแห่งเมืองตูรินยังคงเดินหน้าประกาศศักดาต่อไปเรื่อยๆแบบไม่หยุดยั้ง แถมยังมีนักเตะระดับโลกตบเท้าเข้ามาค้าแข้งด้วยแบบไม่เคยขาดสายจนอัดแน่นอยู่เต็มทีมทุกตำแหน่ง

และนั่นทำให้เกิดการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกันเองภายในทีมค่อนข้างสูง จนมีบางคนตกเป็นตัวสำรอง ทั้งๆที่มีความสามารถและชื่อเสียงในระดับหัวแถวของวงการ

เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว ทำให้พวกเขาอาจต้องมองหาโอกาสลงเล่นกับทีมอื่นเพื่อไม่ให้เส้นทางค้าแข้งของตัวเองดับมอดลงแบบนี้ และนี่คือ 3 คนที่เราอยากเชียร์ให้ย้ายออกไปเริ่มต้นใหม่เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

1. ดานิเอเล รูกานี
ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน รูกานีเคยถูกยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่มีแนวโน้มจะก้าวขึ้นเป็นกองหลังระดับโลกได้เลยทีเดียว

แต่น่าเสียดายที่ศักยภาพของเจ้าตัวไม่ได้ถูกขัดเกลาอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่องโอกาสการลงสนามที่มีรุ่นใหญ่อย่าง จอร์จิโอ คิเอลลินี และ ลีโอนาร์โด โบนุชชี ขวางทางอยู่ และหนักกว่านั้นคือ ยูเวนตุสเพิ่งได้ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เข้ามาเพิ่มอีกเบอร์

คำถามคือแล้วจะมีที่ยืนให้รูกานีของเราเหลืออยู่อีกแค่ไหนเชียว?

เมื่อต้องกลายเป็นตัวเลือกลำดับที่ 4 หรือ 5 ของกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี ไปแบบนี้ แถมปัจจุบัน รูกานีอายุ 25 ปีแล้ว หากปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับอะไรเดิมๆ อาจจะไม่มีทางสร้างผลงานส่วนตัวที่น่าจดจำได้อีกเลยไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ด

ฉะนั้น หากรูกานีต้องการความท้าทายใหม่ๆให้สมกับที่เคยเป็นอดีตวันเดอร์คิด หรือพาตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซนอย่างจริงจังแล้วล่ะก็ เขาควรหาทีมใหม่อยู่ให้ได้ก่อนฤดูกาลหน้าจะเปิดฉากขึ้น


2. เฟเดอริโก แบร์นาร์เดสชี
แบร์นาร์เดสชี เป็นอีกหนึ่งแข้งตัวรุกที่ได้รับการยอมรับในฝีเท้ามากสำหรับวงการลูกหนังอิตาลี โดยเฉพาะช่วงที่เล่นอยู่กับฟิออเรนตินานั้นถือว่าร้อนแรงสุดๆ จนเอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่เลยทีเดียว

แต่หลังจากที่พาตัวเองมาอยู่กับยูเวนตุสเมื่อปี 2017 ชื่อเสียงของเขาก็ค่อยๆแผ่วลงไปพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่ดูไม่โดดเด่นเหมือนสมัยก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาเล่นแย่อะไร

ฤดูกาลล่าสุด แบร์นาร์เดสชีดูเหมือนจะไม่ใช่คนโปรดของกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี มากสักเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากจะถูกใช้เป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่แล้วยังเค้นฟอร์มดีๆออกมาได้ไม่มากเท่าที่คาดหวังอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทักษะในการสร้างสรรค์เกมรุกของเจ้าตัวก็ยังถือว่าเป็นอะไรที่น่าทึ่งสุดๆอยู่ดี ฉะนั้น ถ้าไม่อยากให้พรสวรรค์เหล่านั้นเหือดแห้งไป แบร์นาร์เดสชี ควรย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆกับทีมอื่นจะเวิร์คกว่า เพราะเชื่อว่ามีคนอยากเซ็นสัญญาด้วยเพียบแน่นอน


3. ดักลาส คอสตา

ปีกจอมลีลาย้ายจากบาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับยูเวนตุสเมื่อปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว แต่หลังจากโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างจนเป็นที่ถูกใจของทุกฝ่ายแล้วจึงถูกซื้อขาดด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาได้กลายเป็นหนึ่งในทัพม้าลายแบบถาวรแล้ว กลับไม่ได้รับความสำคัญมากเท่าที่ตั้งความหวังไว้แต่ทีแรก เพราะต้องรับบทตัวสำรองมากกว่าออกสตาร์ทโดยเฉพาะในเกมกัลโช เซเรียอา

หลายคนตั้งคำถามว่า อาจเป็นเพราะยูเวนตุสซื้อคริสเตียโน โรนัลโด ที่มีตำแหน่งทับกันโดยตรงเข้ามาหรือเปล่า? ซึ่งหากจะบอกว่า ไม่ใช่หรอก ก็คงพูดไม่ได้เต็มปากเช่นกัน

และในเมื่ออะไรๆมันไม่ได้ดั่งใจ เขาน่าจะลองเอาลีลาการลากเลื้อยที่สร้างความประทับใจมานานหลายปีไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทีมอื่นคงดีกับทุกฝ่ายแน่นอน


ติดตาม ข่าวกีฬา ข่าวบอล แทงหวยออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น