วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วิธีการออกกำลังกาย สำหรับคนกินเยอะ ทำอย่างไรให้ ลดน้ำหนักได้จริง

วิธีการออกกำลังกาย สำหรับคนกินเยอะ ทำอย่างไรให้ ลดน้ำหนักได้จริง ไปดูวิธีกันเลย


ทำอย่างไรให้ ลดน้ำหนักได้จริง น้ำหนักและไขมันในร่างกาย เป็นปัญหาสร้างโรคอ้วน ให้กับคนในโลกตอนนี้มากทีเดียว เพราะขาดความรู้เรื่องโภชนาการที่ถูกต้อง และขาดการออกกำลังกาย ด้วยเหตุผลหลายประการ ทำให้เผลอกับเรื่องน้ำหนัก มาชั่งน้ำหนักอีก พุ่งพรวดไปเยอะมาก แล้วคนที่กินเยอะจนอ้วนล่ะ จะออกกำลังกายอย่างไรเพื่อให้ผอมลง
วิธีการออกกำลังกาย และการกินอาหารสำหรับคนกินเยอะ มีวิธีการอย่างไรบ้าง
1.การออกกำลังกายจากยูทูป เทคโนโลยีก้าวไกลมากทำให้คุณง่าย และสะดวกในการออกกำลังกาย หากเป็นสายกินเยอะกินจุ ต้องออกกำลังกายแบบสม่ำเสมอ โดยใช้สื่อโซเชียลในยูทูปให้เป็นประโยชน์ คุณสามารถเลือกออกกำลังกาย ได้ตามแบบที่เหมาะสมกับตัวเองและความชอบ ค่อยๆ เล่นไปเรื่อยๆ
อย่าเพิ่งลงหนักเกินไป อาจจะกำหนดช่วงเวลา ที่คุณจะออกกำลังกายให้แน่นอน เพื่อสร้างวินัยในการออกกำลังกายให้กับตัวเอง วันละครึ่งชั่วโมงถึง 40 นาที สัปดาห์ละสามวัน ดูเขาเล่นในยูทูปและทำตามเขาได้เลย
2.ใช้ทุกที่สำหรับการออกกำลังกายของสายกิน ทุกที่สามารถประยุกต์ใช้สำหรับการออกกำลังกายของสายกินจุได้ทั้งนั้น เช่น เปลี่ยนจากการนั่งวินมอเตอร์ไซด์มาเป็นเดินไปต่อรถ หรือเปลี่ยนจากการใช้ลิฟท์เป็นการเดินขึ้นบันไดแทน เดินขึ้นลงรถไฟฟ้า เดินกลับบ้าน เดินเร็ว หรือช้าตามสไตล์ของคุณเองเลย
เดินช้อปปิ้ง เดินไปซื้อของใกล้บ้านแทนการนั่งรถ โดยแต่ละวันกำหนดให้ตัวเอง เดินให้ครบประมาณวันละหมื่นก้าว ซึ่งคุณจะโหลดแอพพลิเคชั่นวัดการเดิน หรือซื้อนาฬิกาที่มีการวัดจำนวนการเดิน และการเต้นของหัวใจด้วยก็ได้ เพียงเท่านี้ทุกที่ทุกเวลา ล้วนเป็นที่ออกกำลังกายของคุณ โดยไม่ต้องบ่นเรื่องไม่มีเวลาและสถานที่
3.ปรับเรื่องอาหารการกินให้ถูกหลักโภชนาการขึ้น เรามีไอเดียการกินอาหารให้กับคุณ 
  • การกินอาหารมือเช้าดีหน่อย เป็นมื้อสำคัญข้องกินดีหน่อย พยายามเตรียมอาหารเองไว้ในตู้เย็น มื้อแรกของวันเอาให้กินดีดีไว้ก่อนเลย                                                                                                     
  • มื้อเที่ยงให้คุณเลือกทานอาหารจานเดียว อาจจะสั่งเป็นข้าวกล่องที่ไขมันน้อยๆ ข้าวกล้อง สุกี้ ก๋วยเตี๋ยว แกงจืด โดยมือเที่ยงนี้ให้จัดหนักๆ หน่อยจะได้ไม่หิวในมื้อเย็น
  • มื้อเย็นให้เป็นมือเบาๆ หน่อย เน้นโปรตีนและผัก เช่น สลัดอกไก่ ส้มตำไก่ย่าง ต้มยำรวมมิตร พยายามลดคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลง
  • มื้อย่อยๆ ระหว่างวัน ให้คุณแบ่งมื้อย่อยในแต่ละวัน ออกเป็นสองครั้ง คือ รอบ 10 โมง และรอบ 4 โมงเย็น โดยกินนมจืดไขมันต่ำ โยเกิร์ตไขมีนต่ำ นมเปรี้ยวน้ำตาลน้อย ฝรั่งแอปเปิ้ล มื้อย่อยๆ จะทำให้ไม่หิวระหว่างวันเกินไป
การออกกำลังกายของคนกินเยอะให้ไม่อ้วนนั้น ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และมีการควบคุมเรื่องอาหารให้ถูกหลักโภชนาการควบคู่กันไป เพื่อให้คุณเป็นคนที่กินเยอะแต่ยังหุ่นดีสมส่วน
ภาพจาก google

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น